การดูแลผมหลังย้อมผม

 

การดูแลผมหลังย้อมผมมีความสำคัญมาก เพราะการทำสีผมจะทำให้ผมแห้งเสียและเปราะบางได้ง่าย ดังนั้นจึงควรดูแลผมเป็นพิเศษเพื่อให้สีผมติดทนนานและผมไม่เสีย

เคล็ดลับการดูแลผมหลังย้อมผม

  • หลีกเลี่ยงการสระผมบ่อยครั้ง ไม่ควรสระผมทุกวัน เพราะจะทำให้สีผมหลุดลอกเร็วขึ้น ควรสระผม 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้น
  • ใช้แชมพูและครีมนวดสูตรอ่อนโยน หลีกเลี่ยงการใช้แชมพูและครีมนวดที่มีส่วนผสมของสารเคมีรุนแรง เพราะอาจทำให้ผมแห้งเสียมากขึ้น ควรเลือกแชมพูและครีมนวดสูตรอ่อนโยนสำหรับผมทำสี
  • หมักผมเป็นประจำ หมักผมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ด้วยครีมหมักผมสูตรเข้มข้นหรือน้ำมันธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันโจโจบา น้ำมันมะกอก เป็นต้น จะช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งเสีย
  • ใช้ทรีทเม้นท์บำรุงผมแบบไม่ต้องล้างออก ทรีทเม้นท์บำรุงผมแบบไม่ต้องล้างออกจะช่วยเคลือบเส้นผมให้แข็งแรง ปกป้องจากความร้อนและสารเคมี
  • หลีกเลี่ยงการไดร์ผมและหนีบผมด้วยความร้อนสูง ควรใช้ความร้อนต่ำที่สุดเมื่อไดร์ผมหรือหนีบผม เพื่อป้องกันไม่ให้ผมแห้งเสีย
  • ปกป้องผมจากแสงแดด แสงแดดเป็นสาเหตุที่ทำให้สีผมซีดจาง ควรปกป้องผมจากแสงแดดด้วยหมวกหรือสเปรย์กันแดดสำหรับผม

ข้อควรระวังในการย้อมผม

  • ควรเลือกร้านทำผมที่เชื่อถือได้และช่างทำผมที่มีประสบการณ์
  • ทดสอบการแพ้ก่อนย้อมผม โดยทาสีผมที่บริเวณหลังหูทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง หากไม่มีอาการแพ้ก็สามารถย้อมผมได้
  • ไม่ควรย้อมผมบ่อยครั้ง เพราะจะทำให้ผมแห้งเสียมากขึ้น

หากปฏิบัติตามเคล็ดลับเหล่านี้อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยยืดอายุสีผมและทำให้ผมไม่เสียอีกด้วย

อ่านต่อได้ที่ : สีผมยอดฮิต 2023

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ควรทาแป้งให้เด็กตอนไหนดี

วิธีดูแลดอกลิลลี่