เทคนิคการเลือกสีผม

 

การเลือกสีผมเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีแล้ว ยังช่วยให้ใบหน้าดูสว่างสดใสขึ้นอีกด้วย เทคนิคการเลือกสีผมที่เหมาะกับตัวเอง มีดังนี้

  1. พิจารณาโทนสีผิว

โทนสีผิวของคนเราแบ่งออกเป็น 2 โทนสีหลักๆ คือ โทนสีผิวเย็น (Cool Tone) และโทนสีผิวอุ่น (Warm Tone) โดยสามารถสังเกตได้จากสีของเส้นเลือดที่ใต้ท้องแขน หากเป็นสีฟ้าหรือม่วง แสดงว่าเป็นคนโทนสีผิวเย็น และหากเป็นสีเขียวหรือน้ำตาล แสดงว่าเป็นคนโทนสีผิวอุ่น

คนโทนสีผิวเย็นเหมาะกับสีผมโทนเย็น เช่น สีบลอนด์สว่าง สีบลอนด์หม่น สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลอมเทา เป็นต้น ส่วนคนโทนสีผิวอุ่นเหมาะกับสีผมโทนอุ่น เช่น สีน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลแดง สีน้ำตาลทอง เป็นต้น

  1. พิจารณาสีตา

สีตาก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สามารถช่วยเสริมให้สีผมดูกลมกลืนกับใบหน้าได้ โดยสีตาที่เหมาะกับสีผมโทนเย็น ได้แก่ สีฟ้า สีน้ำตาลเข้ม และสีเทา ส่วนสีตาที่เหมาะกับสีผมโทนอุ่น ได้แก่ สีน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลทอง สีน้ำตาลแดง และสีเขียว

  1. พิจารณาสีผมธรรมชาติ

สีผมธรรมชาติก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ควรพิจารณา เพราะจะช่วยทำให้การเปลี่ยนสีผมดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยสีผมธรรมชาติที่เหมาะกับสีผมโทนเย็น ได้แก่ สีบลอนด์สว่าง สีน้ำตาลเข้ม และสีเทา ส่วนสีผมธรรมชาติที่เหมาะกับสีผมโทนอุ่น ได้แก่ สีน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลทอง สีน้ำตาลแดง และสีเขียว

  1. พิจารณาสไตล์การแต่งตัว

สีผมยังสามารถช่วยเสริมสไตล์การแต่งตัวให้ดูดีมากขึ้นได้ โดยสีผมโทนเย็นเหมาะกับการแต่งตัวสไตล์โมเดิร์นหรือวินเทจ ส่วนสีผมโทนอุ่นเหมาะกับการแต่งตัวสไตล์แคชชวลหรือโบฮีเมียน

  1. ลองใช้แอปพลิเคชัน

ในปัจจุบันมีแอปพลิเคชันมากมายที่สามารถช่วยให้เราลองเปลี่ยนสีผมได้โดยไม่ต้องไปร้านทำผม โดยเราสามารถลองใช้แอปพลิเคชันเหล่านี้เพื่อดูว่าสีผมไหนที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด

นอกจากเทคนิคการเลือกสีผมที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องพิจารณาด้วย เช่น ความเข้มของสีผม เทรนด์สีผมในปัจจุบัน และการดูแลรักษาสีผม เป็นต้น

สำหรับสีผมที่เหมาะกับคนผิวสองสี ได้แก่ สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลช็อคโกแลต สีน้ำตาลโค้ก และสีน้ำตาลคาราเมล เพราะสีผมในเฉดเหล่านี้จะช่วยทำให้ใบหน้าดูสว่างขึ้น สดใส และดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

ส่วนสีผมที่เหมาะกับคนผิวเข้ม ได้แก่ สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลช็อคโกแลต สีน้ำตาลโค้ก และสีน้ำตาลแดง เพราะสีผมในเฉดเหล่านี้จะช่วยทำให้ใบหน้าดูคมเข้มและดูน่าค้นหามากขึ้น

อ่านต่อได้ที่ : สีผมฮิต 2023

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ควรทาแป้งให้เด็กตอนไหนดี

วิธีดูแลดอกลิลลี่