สีผมคนผิวคล้ำควรเป็นอย่างไร?

สีผมสำหรับคนผิวคล้ำแบบสั้นๆ นั้น โดยทั่วไปแล้วควรเลือกโทนสีที่เข้มหรือโทนหม่น เพราะจะช่วยขับผิวให้ดูสว่างขึ้นและดูมีมิติมากขึ้น ตัวอย่างสีผมที่เหมาะกับคนผิวคล้ำแบบสั้นๆ มีดังนี้

  • สีน้ำตาล เป็นสีคลาสสิกที่เหมาะกับคนผิวทุกสี โดยเฉพาะคนผิวคล้ำ สามารถเลือกโทนสีน้ำตาลได้หลากหลาย เช่น น้ำตาลเข้ม น้ำตาลช็อคโกแลต น้ำตาลโค้ก เป็นต้น
  • สีน้ำตาลคาราเมล เป็นสีที่ให้ความอบอุ่นและดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนผิวคล้ำที่ต้องการลุคสดใส
  • สีน้ำตาลประกายทอง เป็นสีที่ช่วยให้ใบหน้าดูสว่างขึ้น เหมาะกับคนผิวคล้ำที่ต้องการลุคหรูหรา
  • สีน้ำตาลอมแดง เป็นสีที่ให้ความเปรี้ยวจี๊ด เหมาะกับคนผิวคล้ำที่ต้องการลุคแซ่บ
  • สีน้ำตาลอมเขียว เป็นสีที่ให้ความลึกลับ เหมาะกับคนผิวคล้ำที่ต้องการลุคเรียบหรู

นอกจากนี้ การเลือกทำสีผมแบบไฮไลต์หรือบาลายาจ ก็เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มมิติให้กับผมและใบหน้า ช่วยให้ใบหน้าดูสว่างขึ้นและดูมีสไตล์มากขึ้น

ตัวอย่างสีผมแบบไฮไลต์หรือบาลายาจสำหรับคนผิวคล้ำแบบสั้นๆ มีดังนี้

  • ไฮไลต์สีน้ำตาลอ่อน ช่วยให้ผมดูมีลูกเล่นและดูมีมิติมากขึ้น
  • บาลายาจสีน้ำตาลเข้ม ช่วยให้ใบหน้าดูสว่างขึ้นและดูมีมิติมากขึ้น
  • บาลายาจสีน้ำตาลอมแดง ช่วยให้ใบหน้าดูมีเสน่ห์และดูมีสไตล์มากขึ้น

สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากลองเปลี่ยนลุคด้วยการทำสีผม แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะเลือกสีไหนดี ลองปรึกษาช่างทำผมหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสีผมดูนะคะ เพื่อให้ได้สีผมที่เข้ากับสีผิวและสไตล์ของตัวเองมากที่สุด

อ่านต่อได้ที่ สีผมคนผิวคล้ำ


 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ควรทาแป้งให้เด็กตอนไหนดี

วิธีดูแลดอกลิลลี่